[M News] Thạc sĩ ngôn ngữ học Mộng Tuyền, Giảng viên đại học Phan Tường Yên và Tiến sĩ triết học Mai Diệu Anh – 3 cô gái xinh đẹp, tài năng và cá tính của Quyền Lực Ghế Nóng đã có một đêm thi đầy kịch tính, nhiều tranh luận vào tối ngày 08/11với chủ đề cực kỳ khó của chương trình: Nghệ thuật múa. Không chỉ đưa ra những bình luận đầy đủ, sắc bén và không được trùng lắp với người nói trước, cả ba còn phải “chống đỡ” những câu hỏi cân não của nữ giám khảo khách mời: ca sĩ Phương Thanh.

Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền Lực Ghế Nóng

Có vẻ như việc “hỏi xoáy” không chỉ là thương hiệu riêng của MC Đinh Tiến Dũng (Cù Trọng Xoay). Trong tập 8 của Quyền Lực Ghế Nóng, vừa phát sóng tối nay, nữ giám khảo Phương Thanh đã liên tục đưa các thí sinh nữ vào thế khó khi đặt ra những câu hỏi “cân não” ở tiết mục thứ 2.

Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền Lực Ghế Nóng

Tiết mục mang tên “Hoa đăng” do vũ đoàn Việt Hải thể hiện là bài múa cung đình Huế -một trong những di sản đặc sắc của văn hóa cố đô. Nhận xét về tiết mục, thí sinh Mộng Tuyền cho biết cô rất thích nét dân gian ở phần đầu và nét cung đình ở phần cuối tiết mục. Giám khảo Phương Thanh cắt ngang phần bình luận của Mộng Tuyền với câu hỏi tại sao các tiết mục múa khác động tác rất khó còn múa cung đình Huế các động tác lại rất vừa phải? Mộng Tuyền cho biết trong động tác múa thể hiện tính cách của người Huế, người miền Trung đó là sự nhã nhu, bình lặng.

Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền Lực Ghế Nóng

Giám khảo Phương Thanh lại hỏi tiếp: tại sao phần múa trong cung đình cũng như vậy? Với câu hỏi này, thí sinh Tường Yên xin phép được đưa ra ý kiến của mình đó là vì các nghệ sĩ múa cung đình Huế thường mặc trang phục rất hấp dẫn, bắt mắt, rất đẹp, tinh tế và tỉ mỉ, sự di chuyển đội hình theo hàng lối, biểu cảm đồng nhất cuốn hút từ đầu đến cuối nên các nghệ sĩ không cần làm gì quá nhiều. Tường Yên cho rằng điều quan trọng gây ấn tượng với cô trong tiết mục đó chính là thần thái của các diễn viên. Giám khảo Phương Thanh yêu cầu Tường Yên phản biện nếu như chị cho rằng câu nói của nữ thí sinh chưa chính xác. Tường Yên cho rằng cô rất tin vào điều cô đang nói vì cô đã từng bị cuốn vào thần thái đó.

Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền Lực Ghế Nóng

Theo Phương Thanh, câu hỏi của chị xoáy sâu vào tính cách của người Huế rất nhẹ nhàng từ dân dã cho đến cung đình và chị lý giải sở dĩ chị có các câu hỏi đột xuất cho các thí sinh là vì khi nhận xét về bất cứ một điều gì trên sân khấu hoặc người đời đều cần phải nhìn cả mặt trong lẫn mặt ngoài. Và khi nói về sự nhẹ nhàng, uyển chuyển của múa cung đình Huế, theo chị người ta không dùng từ “thần thái” mà dùng từ “thần lực” để thể hiện cốt cách cung đình.

Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền Lực Ghế Nóng

Thí sinh Diệu Anh cho rằng bài múa được dàn dựng rất quen thuộc với những gì mà cô đã từng được thưởng thức trong những chuyến đi đến Huế nhưng dưới ánh đèn sân khấu của chương trình thì tiết mục đẹp và lung linh hơn. Theo cô, tiết mục được chia làm 2 phần. Phần đầu là múa hoa đăng và phần 2 là nhã nhạc cung đình và cuối cùng là 2 yếu tố cùng kết hợp lại với nhau trong màu sắc tím rất đặc trưng của xứ Huế.

Phương Thanh liên tục hỏi khó thí sinh Quyền Lực Ghế Nóng

Về nhạc khí, qua động tác múa chén, cô cảm thấy bất kỳ vật dụng nào quen thuộc trong đời sống sinh hoạt của người dân khi đưa lên ánh đèn sân khấu và được đẩy lên ở cái đẹp cũng đều làm cho người ta thưởng ngoạn và cảm thấy yêu cuộc sống hơn. Ấn tượng với quan điểm, góc nhìn thực tế của thí sinh Diệu Anh, biên đạo múa Lê Hải của Vũ đoàn Việt Hải đã dành 1 điểm cộng cho Diệu Anh.

Yolo/M-News