[M News] Trong 10 bình luận gần nhất dưới MV “Lâu đài cát”, từ khoá Chi Pu chiếm đến 80%. Làm thao thác lọc ra top 3 “nhận xét hàng đầu”, tên của cựu hot girl Hà thành vẫn chiếm sóng.

Sau một tuần kể từ khi Văn Mai Hương có phát ngôn được cho là nhắm vào “hot girl đi hát” Chi Pu, câu chuyện vẫn chưa dừng lại khi hôm qua, á quân Vietnam Idol tung ra MV cho ca khúc mới mang tên Lâu đài cát.

Trước đó, Văn Mai Hương livestream tố fan Chi Pu có những lời lẽ thô lỗ, thậm chí là đe doạ đến tình mạng của cô: “Ngày mai Hương có họp báo, nếu sự kiện gặp bất kỳ sự cố nào về sức khỏe cá nhân hay bất kỳ sự cố nào ngoài ý muốn, tôi xin mạn phép khẳng định đó là hành vi từ người hâm mộ quá khích của Chi Pu”, cô bức xúc.

Việc ồn ào kéo dài này giúp sản phẩm mới ra mắt của Văn Mai Hương nhận được sự chú ý lớn. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen về giọng hát và phần hình ảnh của nữ ca sĩ 23 tuổi, cũng có nhiều ý kiến tiêu cực, mang tính công kích cá nhân bên dưới phần bình luận của MV trên YouTube.

MV vừa ra mắt của Văn Mai Hương bị fan Chi Pu 'dislike', tố dựa hơi
Văn Mai Hương trưởng thành và nữ tính.

Lượt ‘ghét’ chiếm đáng kể

Trong số hơn 1.500 đánh giá, số lượt dislike chiếm hơn 600. Con số này tuy không đáng lo ngại bởi lượt like nhiều hơn, nhưng nó vẫn phản ánh một điều rằng: chúng không hề xuất phát từ cảm xúc “yêu – ghét” tự nhiên.

Bởi thông thường, với một sản phẩm không thuộc hàng thảm hoạ hay bị phản đối đến mức tẩy chay, số lượt like luôn chiếm đến mức tuyệt đối.

MV vừa ra mắt của Văn Mai Hương bị fan Chi Pu 'dislike', tố dựa hơi
Cột dislike ngày càng dài hơn.

Là sự trở lại sau nhiều năm, Lâu đài cát của Văn Mai Hương chắc chắn không phải là một sản phẩm tệ hay có lý do để bị ghét. Ngược lại, đây còn được xem là một sản phẩm khá trên thị trường và xứng đáng với sự mong đợi của khán giả về Văn Mai Hương, một ca sĩ sở hữu đủ thanh và sắc đang từng ngày trưởng thành.

Do đó, việc số lượt dislike chiếm hơn 1/2 lượt like chỉ sau nửa ngày ra mắt đã làm thổi bùng lên câu hỏi: có hay không một cuộc trả thù từ người hâm mộ Chi Pu đang nhắm vào Văn Mai Hương? Căn cứ vào phần nhận xét bên dưới, nghi vấn này hoàn toàn có cơ sở.

‘Fan Chi Pu hãy vào dislike đi’

Trong 10 bình luận gần nhất, từ khoá Chi Pu chiếm đến 80%.

Làm thao tác lọc những bình luận được YouTube xếp vào nhóm “hàng đầu”, tên tuổi cựu hot girl Hà thành vẫn chiếm sóng: “Fan Chi Pu hãy vào dislike đi”, “Chi Pu vào đây mà học hỏi nhé, hát như thế này mới là hát” và “Bài này chả có gì nổi bật, tôi không thích chị này từ ngày nói xấu Chi Pu để ăn theo tung MV”.

Những tranh cãi đa phần gay gắt và được chia thành hai phe rõ rệt. Một bên đứng về phía á quân Vietnam Idol, bên còn lại không hẳn hâm mộ nhưng đặt nghi án cô đang lợi dụng sức nóng trên mạng xã hội của Chi Pu để “câu view” cho MV mới.

“Người ta lấy tiền nuôi đam mê, tạo ra sản phẩm thì có gì mà cảm thấy xúc phạm? Việc so sánh hay vùi dập người khác chỉ khiến Văn Mai Hương trở nên tầm thường đi thôi”, trích từ một bình luận nhận được 20 lượt đồng tình.

MV vừa ra mắt của Văn Mai Hương bị fan Chi Pu 'dislike', tố dựa hơi
Tranh cãi vẫn gay gắt.

Tài khoản Hoà Khánh thì cực đoan hơn: “Đây chính xác là dựa hơi có kế hoạch mà. Dựa hơi Chi Pu để báo chí viết bài ầm ĩ xong MV để câu view”. Phản hồi lại, nhiều tài khoản lại mỉa mai bằng cách chơi chữ: “Chi Pu hát có ra hơi đâu mà phải dựa?”.

Tài khoản Van Bich bổ sung thêm: “Tôi cảm thấy chị dạo này nổi lắm rồi, khỏi cần livestream nói fan Chi Pu dọa giết nữa. Từ ngày chị nói người khác như vậy thì hình ảnh chị cũng sụp đổ luôn rồi”. Tương tự những cái trên, bình luận này tiếp tục tạo “chiến trường” thu nhỏ với 18 ý kiến tranh cãi khác nhau.

Ngoài những bình luận sa đà vào công kích cá nhân giữa hai ngôi sao trẻ, một số ý kiến khán giả tỉnh táo hơn nhắn nhủ rằng: “MV cho thấy sự tâm huyết của đội ngũ, từ nội dung đến ca từ đều rất lay động người. Văn Mai Hương chỉ đơn giản là thẳng thắn và nói lên quan điểm của mình thôi”.

Dù được quan tâm nhiều như vậy, nhưng có lẽ tất cả vẫn chưa đủ với Lâu đài cát. MV hiện chỉ mới đạt được 45.000 lượt xem sau 20 giờ đăng tải và chưa từng lọt vào top thịnh hành của YouTube.

Theo Zing.vn