[M News] Một gương mặt quen thuộc xuất hiện trên các màn ảnh viral, video quảng cáo,… – Cody Trần. Đây là chàng trai trẻ đặc biệt xuất phát từ một kĩ sư lập trình bỗng thành một diễn viên. Hiện tại ngoài các viral và quảng cáo, Cody Trần đang tham gia dự án phim mang tên “Bình Yên Nơi Ta Gọi Là Nhà”.

Xuất phát từ một chàng trai kĩ sư lập trình trẻ.

Cody Trần (sinh năm 1986) sau khi tốt nghiệp đại học và trở thành một kĩ sư lập trình được 4 năm (2007 – 2010). Đối với anh lúc đó, nghệ thuật mà một điều xa xỉ và anh cũng chẳng quan tâm đến. Cuộc sống của Cody cứ mỗi ngày trôi qua, anh lại theo một vòng tuần hoàn, chỉ đi làm và về nhà. Cứ thế dần dần anh tích góp được cho mình một số tiền dành dụm đáng kể.

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

“Bẫy Rồng” – vai diễn điện ảnh đầu tiên.

Trong một lần vô tình vào nghe nhạc tại trang Zing.mp3, Cody Trần đã thấy thông tin tuyển diễn viên phim điện ảnh “Bẫy Rồng” bằng hình thức online. Cody Trần nghĩ vui rằng muốn thử sức một lần vì anh có khả năng “bắt chước” tốt, chỉ cần quan sát và học hỏi kĩ thì anh cũng có thể diễn được. Bên cạnh đó ngày còn đi học anh cũng từng tham gia hoạt động văn nghệ diễn cùng các bạn.

Trải qua 7.000 người, Cody Trần đã mạnh dạn thử sức và bước được đến vòng tuyển trực tiếp. Với anh ngày đó là những ngày vô cùng khó khăn: anh không phải diễn viên nhưng đây lại là vai thứ chính, vai diễn này đòi hỏi phải biết lái xe ô tô và Cody Trần có đúng 1 tuần để tập lái. Với vòng 2, bình chọn bằng cách nhắn tin mã số để chọn ra top 5. Ngay lúc này, Cody Trần nghĩ rằng cuộc phiêu lưu của mình đến đây là kết thúc, anh sẽ dừng lại và trở về với công việc thường ngày. Tuy nhiên may mắn thay anh lại được phía ekip và đạo diễn tin tưởng, tạo cơ hội cho anh chàng tiếp tục vào vòng trong để có thể gặp mặt trực tiếp phỏng vấn.

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, khi anh được vào top 5 thì anh phải bay từ Hải Phòng vào Tp.Hồ Chí Minh để phỏng vấn trực tiếp. Đối với anh số tiền để đặt vé máy bay là cũng tương đương hai tháng lương ngày đó. Cũng nản lòng, anh tính dừng lại thì chính mẹ anh là người động viên anh hãy tiếp tục cố gắng. Một mình vào Sài Gòn, anh lại cảm thấy cô đơn, run sợ hơn khi 4 bạn còn lại đều nói giọng miền Nam nhưng duy nhất mình miền Bắc. Tuy nhiên, gạt bỏ qua hết mọi lo lắng, chàng trai trẻ năm xưa vững lòng bình tĩnh để có thể chinh phục thử thách này.

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Cody Trần (ngoài lề tay phải) trong “Bẫy Rồng” 

Cuối cùng thì may mắn mỉm cười với anh, ngay chính anh cũng bất ngờ khi được chọn vào vai diễn là em trai của đả nữ Ngô Thanh Vân trong phim điện ảnh tiền tỉ “Bẫy Rồng”, nhờ đó Cody Trần đã tích góp, học hỏi được rất nhiều điều. Tuy nhiên anh cũng cho biết: “Mới bước chân vào nghệ thuật, không có tên tuổi hay mối quan hệ thì vô cùng khó khăn cho mình. Tuy nhiên, Cody lại may mắn hết lần này đến lần khác nên mình chỉ biết phải cố gắng thôi!”.

Nghề chọn mình, mà mình thích thì mình phải theo!

Nhiều lần có ý định buông xuôi nhưng nghề vẫn chọn mình, Cody Trần từ đó quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật. Cody Trần có tích cực đi casting các bộ phim nhưng không thành. Về sau anh nhận ra do mình chưa có kinh nghiệm và chưa trau dồi được khả năng diễn xuất đa màu. Vì vậy Cody Trần đã dành một khoảng thời gian quay trở về với nghề chính của mình nhưng cũng có học tập và tìm tòi thêm về nghiệp diễn. Về sau anh lại có duyên hơn với các dạng viral sản phẩm, quảng cáo,… và trở thành gương mặt quen thuộc của các video quảng bá trên màn ảnh Việt như: sữa TH True Milk, Prudential, Nestle, Coca Cola, cà phê Việt, nước xả Comfort, bộ giặt Attack, bia Sư Tử Trắng, du lịch Traveloka, Gala Center, mì cháo Gấu Đỏ (độc quyền 2 năm), bánh Trung thu Kinh Đô (độc quyền 2 năm), VPBank, bia Sagota, bột ngọt Ajinomoto,…

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Cody Trần trong quảng cáo dịch vụ du lịch Traveloka

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Cody trong tạo hình cổ trang

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Cody trong quảng cáo cà phê Việt

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Hình ảnh của Cody được các nhà quảng cáo săn đón và tin tưởng hợp tác khá nhiều

Khi nhìn lại bản thân đã 30 tuổi, Cody Trần tự ngẫm mình đã có được gì? Anh cũng cảm thấy mình thảnh thơi rồi đánh rơi những năm tháng tuổi trẻ . Không xác định được đúng niềm đam mê và phần nào lo trang trải kinh phí cho cuộc sống mãi đến năm 30 tuổi anh mới có đủ vốn để bắt đầu hoạt động nghệ thuật lại một cách nghiêm túc.

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Web Drama “Bình Yên Nơi Ta Gọi Là Nhà” và trở thành nhà sản xuất.

Hiện tại, Cody Trần đang tham gia dự án web drama “Bình Yên Nơi Ta Gọi Là Nhà” với vai  diễn anh Hai khó tính nhưng lại giàu tình yêu thương, đùm bọc các em. Anh còn có một người vợ sắp cưới do người mẫu, diễn viên Như Lan thủ vai nhưng không may cô ấy lại không được lòng của các em trong gia đình. Với những bảo bối như chuông tập hợp gia đình, loa thông báo dùng để kêu các em dậy,… Cody Trần trở thành ông anh “độc nhất vô nhị”. Ngoài ra, Cody cũng là nhà sản xuất bộ phim cùng với đạo diễn NP Poy. Anh chàng đang cố gắng để có thể quay lại được với điện ảnh.

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh Việt

Trong thời gian sắp tới, Cody Trần đang ấp ủ sản xuất một dự án mới sẽ được bật mí sớm nhất có thể. Anh cho biết mình sẽ hoạt động song song hai lĩnh vực diễn viên và nhà sản xuất vì đây chính là hai niềm đam mê lớn nhất của anh.

Cody Trần – ‘ông hoàng viral, quảng cáo’ của màn ảnh ViệtPoster web drama “Bình Yên Nơi Ta Gọi Là Nhà”

Ảnh: NVCC

Kim Ngan/M News